Saturday, November 12, 2016

Làng cờ Việt Nam - Những bước đệm cho năm 2017

Giải đấu thủ mạnh cờ vua và giải đấu thủ mạnh cờ tướng toàn quốc đã cùng khởi tranh tại TP Vũng Tàu. Đây là 2 giải đấu cuối trong hệ thống ... thumbnail 1 summary
Giải đấu thủ mạnh cờ vua và giải đấu thủ mạnh cờ tướng toàn quốc đã cùng khởi tranh tại TP Vũng Tàu. Đây là 2 giải đấu cuối trong hệ thống thi đấu giải quốc gia năm 2016, cũng là cơ sở để tuyển chọn những kỳ thủ xuất sắc vào đội dự tuyển quốc gia, tập huấn, chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế trong năm 2017.

Kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi - tài năng trẻ đầy triển vọng của cờ vua Việt Nam

Tuy nhiên, trên đấu trường quốc tế, cờ tướng vẫn còn 3 sân chơi: Lại Lý Huynh (Bình Dương) sẽ dự Cúp Hàn Tín ở Sydney (Australia) từ ngày 11 đến 15-11. Sau đó, đội tuyển Việt Nam gồm 5 kỳ thủ (1 nữ) sẽ dự giải vô địch cờ tướng đồng đội châu Á 2016 ở Malaysia từ ngày 28-11 đến 3-12. Theo thông tin từ Liên đoàn Cờ Việt Nam, sau mấy năm vắng bóng, giải cờ tướng các danh thủ mở rộng - Cúp Phương Trang lần 5-2016 sẽ trở lại và cũng tổ chức tại TP Vũng Tàu từ ngày 20 đến 30-12 với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 300 triệu đồng. Bên cạnh các danh thủ Việt Nam, Ban tổ chức Cúp Phương Trang còn mời 4 danh thủ của Trung Quốc, Malaysia, Singapore và Macau (Trung Quốc) sang thi đấu, nhằm tạo điều kiện cho các kỳ thủ Việt Nam giao lưu và cọ xát. Trong lúc đó, cờ vua cũng còn giải vô địch cờ nhanh và cờ chớp thế giới tổ chức ở Doha (Qatar) từ ngày 25 đến 30-12 và kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm có thể góp mặt ở giải đấu này.

Từ đầu năm đến nay, cờ vua và cờ tướng đã giành được một số thành tích đáng kể ở đấu trường quốc tế, nhưng nhìn chung các kỳ thủ ít dự các giải mời do kinh phí hạn hẹp nên cơ hội cọ xát không nhiều. Trước đây, Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn từng được tài trợ và đã vươn tầm. Hồi tháng 5-2016, kỳ thủ Nguyễn Lê Cẩm Hiền (Quảng Ninh) và gần đây nhất Nguyễn Anh Khôi (TPHCM) vừa được Công ty Nhất Nhất quan tâm tài trợ hoặc Cúp Phương Trang cũng đều là những bước đệm cần thiết để năm 2017, làng cờ Việt Nam có nhiều thuận lợi hơn.

Theo Sài Gòn Giải Phóng

No comments

Post a Comment