Tuesday, August 2, 2016

Cách phát hiện khi đối thủ bị thất thế

Cờ Tướng không chỉ là trò chơi giải trí thông thường mà còn là môn thể thao mang tính chất trí tuệ cao. Đến với bộ môn này, người chơi sẽ k... thumbnail 1 summary
Cờ Tướng không chỉ là trò chơi giải trí thông thường mà còn là môn thể thao mang tính chất trí tuệ cao. Đến với bộ môn này, người chơi sẽ không gặp bất kỳ nguy hiểm nào mà còn được rèn luyện cho mình một khả năng tưởng tượng, suy đoán sâu xa và một trí nhớ tốt.




Để đánh thắng được đối thủ của mình trong cờ Tướng, người chơi cần phải có những kiến thức sâu sắc về cờ. Hơn thế nữa, người chơi cần phải có một tâm lý thi đấu vững vàng. Với bộ môn này, người chơi phải chuẩn bị sẵn sàng một thắng , hai là thua, cho nên người chơi phải dốc hết toàn bộ quân lực của mình. Sau đây, là một số cách để nhận biết sự “thất thế” của đối thủ.

1. Để ý đến các cử chỉ nhỏ

Nếu bạn cứ tưởng rằng biết được đối phương đang yếu thế là điều rất đơn giản thì bạn nên suy nghĩ lại đấy. Thực sự thì việc này đòi hỏi bạn phải làm từ những việc nhỏ nhất. Đó chính là chú ý đến từng cử chỉ nhỏ nhất của đối thủ. Thông thường thì mỗi người đều có một phản ứng riêng mỗi khi lo lắng. Có người thì gõ tay lên bàn, hoặc rung chân, và cũng có thể là ngứa mũi hoặc nháy mắt. Tuy nhiên, cho dù là phản ứng nào thì bạn cũng nên để ý để biết được điều này.

2. Các hành động câu giờ

Với những nước đi vô cùng hiểm hóc và khó lường, bạn sẽ đẩy đối thủ đi vào thế bí. Và phương pháp khả thi nhất trong lúc này sẽ là hành động câu giờ. Bạn có thể dễ dàng nhận biết điều này. Thông thường thì đối thủ sẽ cố ý có những hành động để gây sự mất tập trung cho bạn. Ví dụ như xin uống nước hay là nói đùa một câu nào đó.

Trong cuộc chiến tâm lý thì những hành động cố gắng để giành lại thế chủ động này càng dễ dàng để bạn nhận ra được đối phương đang rơi vào thế yếu.

No comments

Post a Comment