Thursday, October 20, 2016

Giải cờ tướng vô địch đồng đội toàn quốc 2016: Bình Dương thâu tóm toàn bộ HCV của nam

Vận động viên (VĐV) Lại Lý Huynh của Bình Dương đã đi vào lịch sử cờ tướng Việt Nam khi trở thành kỳ thủ đầu tiên thâu tóm toàn bộ huy chươ... thumbnail 1 summary
Vận động viên (VĐV) Lại Lý Huynh của Bình Dương đã đi vào lịch sử cờ tướng Việt Nam khi trở thành kỳ thủ đầu tiên thâu tóm toàn bộ huy chương vàng (HCV) cá nhân và đồng đội ở tất cả nội dung thi đấu dành cho nam...

Lại Lý Huynh (giữa) trên bục nhận HCV cá nhân

Giải cờ tướng vô địch đồng đội toàn quốc 2016 vừa bế mạc và trao giải tại tỉnh Bình Phước sau 12 ngày tranh tài sôi nổi. Kết quả, đoàn Bình Dương đã xuất sắc giành ngôi vô địch toàn đoàn sau khi thâu tóm toàn bộ số HCV ở các nội dung dành cho nam. Cụ thể, Bình Dương đoạt HCV cá nhân và đồng đội ở 3 nội dung thi đấu là cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp nhoáng. Riêng VĐV Lại Lý Huynh, Đội trưởng Đội tuyển cờ tướng Bình Dương đã thi đấu cực kỳ ấn tượng khi giành cả 6 HCV dành cho nam. Đó là HCV cá nhân nam cờ tiêu chuẩn, HCV cá nhân cờ nhanh, HCV cá nhân cờ chớp nhoáng. Ngoài ra, Lại Lý Huynh còn là kỳ thủ chủ lực cùng với các VĐV khác trong đội tuyển Bình Dương như: Đào Cao Khoa, Uông Dương Bắc, Trần Quốc Việt, Nguyễn Long Hải... giành thêm 3 HCV đồng đội của 3 nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp nhoáng để giúp cờ tướng Bình Dương trở thành đơn vị đầu tiên đoạt cả 6 HCV các nội dung dành cho nam tại một giải đấu chính thức cấp quốc gia.

Trong thành tích trên gây bất ngờ nhất là việc Bình Dương giành được HCV nội dung đồng đội nam cờ nhanh. Ở nội dung này, trong khi ai cũng đinh ninh TP.HCM sẽ đứng đầu sau khi loại được chủ lực khác của đất Thủ là Uông Dương Bắc. Nhưng bất ngờ Nguyễn Long Hải - một cờ thủ khác của Bình Dương dù còn khá vô danh đã thay chỗ của Bắc hợp cùng Huynh, Khoa giúp Bình Dương đoạt luôn HCV đồng đội, đẩy đơn vị mạnh nhất của làng cờ Việt Nam là TP.HCM xuống vị trí á quân chung cuộc. Đà Nẵng và chủ nhà Bình Phước cùng nhận HCĐ.

Ở nội dung cờ chớp, bộ ba Lại Lý Huynh, Trần Quốc Việt, Uông Dương Bắc đã vượt qua các đội Đà Nẵng với khoảng cách sít sao chỉ là nửa điểm (20,5 so với 20 điểm) để giành HCV. Hà Nội và TP.HCM cùng nhận HCĐ.

Đặc biệt nhất là việc 3 kỳ thủ Bình Dương đã lập kỳ tích là giành trọn bộ HCV - HCB -HCĐ ở nội dung cao quý nhất giải là cá nhân cờ tiêu chuẩn. Cụ thể, Lại Lý Huynh giành HCV với 8 điểm, Đào Cao Khoa có 7 điểm nhận HCB chung cuộc, còn Uông Dương Bắc với 6,5 điểm nhận HCĐ chung cuộc trong sự ngỡ ngàng của các đối thủ. Thành tích này đương nhiên giúp Bình Dương nhận HCV đồng đội cờ tiêu chuẩn. Ngoài ra, Bình Dương còn đoạt thêm 4 HCĐ gồm cá nhân cờ nhanh: Đào Cao Khoa và đồng đội cờ chớp, cờ nhanh, cờ tiêu chuẩn của nữ. Như vậy, với 6 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ giành được ở hai nội dung nam và nữ, Bình Dương đã xuất sắc đoạt ngôi vô địch toàn đoàn ở giải đấu quy tụ 110 VĐV đến từ 10 đơn vị có phong trào cờ tướng mạnh nhất Việt Nam.

Theo BHL đội tuyển cờ tướng Bình Dương, có được thành công lớn này là nhờ Bình Dương với sự trợ giúp của các nhà tài trợ đã cử kỳ thủ số 1 là Lại Lý Huynh đi tập huấn và thi đấu dài hạn hơn 4 tháng ở Trung Quốc - cường quốc cờ tướng số 1 thế giới, đã giúp nâng cao một bước trình độ của kỳ thủ chủ lực Bình Dương. Khi trở về, đội trưởng Huynh đã truyền đạt lại cho các đồng đội để cùng nhau tỏa sáng tại giải đấu lần này.

No comments

Post a Comment